Dấu hiệu cảnh báo bệnh nóng gan

Gan là cơ quan vô cùng quan trọng của cơ thể thực hiện chức năng giải độc và chuyển hóa thức ăn. Gan có thể bị tổn thương bởi các nguyên nhân như viêm gan virut B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, xơ gan….Tuy nhiên ở những giai đoạn đầu người mắc bệnh gan thường ít các biểu hiện và thường dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da, bệnh cảm cúm khác…do đó bạn cần hết sức lưu ý. Và để giúp bạn đọc sớm phát hiện bất thường sau đây chuyên gia phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ chỉ ra cụ thể dấu hiệu nhận biết bệnh nóng gan là như nào mời mọi người cùng tham khảo.

Dấu hiệu của bệnh nóng gan là gì?

Nếu gặp phải những dấu hiệu dưới đây rất có thể các bạn đã bị nóng gan:

– Sắc mặt tối

Khác với làn da bị sạm đi dưới ánh nắng mặt trời, khi mắc bệnh, da mặt trở nên tối và không có độ bóng nhẵn; ngoài ra vùng thâm đen quanh mắt nghiêm trọng cũng là triệu chứng trong thời kì đầu của bệnh nhân gan mãn tính, trong đó đa số thường là viêm gan b mãn tính.

– Vàng da

Ở những người trước đây chưa từng mắc bệnh viêm gan, sau khi bị ớn lạnh, sốt, buồn nôn, nôn mửa, đau gan, vô cùng mệt mỏi. Triệu chứng bệnh gan thời kì đầu thường là đột nhiên vàng da vàng mắt, điều này chứng tỏ là bạn đã mắc phải bệnh viêm gan vàng da cấp tính; bệnh nhân viêm gan mãn tính khi bị vàng da thì có nghĩa là bệnh đã tiến triển xấu đi.

dau hieu benh nong gan
Dấu hiệu cảnh báo bệnh nóng gan

– Gan bàn tay trắng bệch, không có sắc hồng

gan bàn tay của người mắc bệnh gan có màu sắc khác hẳn gan bàn tay của người bình thường, gan bàn tay của người khỏe mạnh hồng hào, nhưng gan bàn tay của người bị bệnh gan thường trắng bệch và không có sắc hồng.

– Nốt hình con nhện

Nốt hình con nhện là nốt ở giữa có chấm màu đỏ, xung quanh có tia máu, triệu chứng bên ngoài y như một vết côn trùng cắn, khi dùng que nhỏ chọc vào giữa nốt thì cả nốt đó sẽ biến mất, khi thả ra thì lại xuất hiện, đây là một dấu hiệu phân biệt triệu chứng của bệnh gan với các nốt của các loại viêm huyết quản khác.

– Triệu chứng đường tiêu hóa

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh gan, đa phần các bệnh về gan đều xuất hiện triệu chứng này, ví dụ như: buồn nôn, sợ đồ ăn dầu mỡ, chán ăn v.v. Có thể xuất hiện hiện tượng như nôn mửa, tiêu chảy, sưng lá lách. Những loại triệu chứng này có thể liên quan đến các chứng bệnh viêm loét hoặc bệnh đường ruột do cao huyết áp ở cổng động mạch do bệnh gan mãn tính gây ra v.v

– Đau vùng gan

Trong tất cả các triệu chứng bệnh gan, khó chịu và đau vùng gan có tính chất khác biệt đặc thù, khi xuất hiện những triệu chứng này đầu tiên phải nghĩ đến khả năng là do bệnh gan gây ra, nên loại trừ nhân tố ngoại thương. Thỉnh thoảng người bình thường cũng dễ xuất hiện hiện tượng khó chịu hay đau vùng gan tạm thời với tần suất tương đối ít. Khó chịu và đau vùng gan thường có liên quan đến việc màng gan bị đè nén do gan sưng to, cùng với biến chuyển của bệnh tình thì việc gan sưng to thuyên giảm hoặc trầm trọng hơn, hay tính chất và mức độ đau gan cũng khác nhau. Ung thư gan thường có xu hướng nặng thêm, chủ yếu là do khối u gan ngày càng phát triển sau đó đè nén màng gan gây ra.

– Triệu chứng toàn thân

Cơ thể thiếu sức lực, dễ mệt mỏi là những biểu hiện toàn thân hay gặp nhất. Một số người bị mắc bệnh gan thường mắc chứng vàng da ở các mức độ khác nhau, biểu hiện cụ thể là nước tiểu vàng, mắt vàng và da vàng. Đây là triệu chứng có sự khác biệt đặc thù nhất ở người mắc bệnh gan (ngoại trừ bệnh vàng da sinh lí ở trẻ em). Khi vàng da quá nặng còn dẫn đến ngứa da.

Hiện tượng nóng gan ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Chúng ta đều biết, lá gan là một cơ quan nội tạng quan trọng có nhiệm vụ sản xuất ra mật giúp thải bỏ những chất độc được đưa từ bên ngoài vào cơ thể. Do đó, sức khỏe của gan đóng một vai trò quan trọng. Gan bị nóng khiến cho hoạt động chức năng gan trở nên trì trệ ảnh hưởng đến việc đào thải các chất độc trong cơ thể. Những chất độc tích tụ trong cơ thể sống gây nên những nốt mụn trên da, khiến da sần sùi sạm đi, gây mất mỹ quan và khiến chúng ta mất tự ti. Đây cũng là ảnh hưởng của nóng gan mà chúng ta dễ nhận biết nhất.

Khi gan bị nóng, không những chỉ có da mặt mà cả da trên người chúng ta cũng có thể xuất hiện nhiều mụn đỏ gây ngứa, đau nhức và thiếu thẩm mỹ. Hiện tượng nóng gan được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng da nổi nhiều mụn và sần sùi lên vùng mặt và cơ thể, là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh viêm gan cao. Chính vì thế, muốn biết được nóng gan có ảnh hưởng gì đến cơ thể cũng như khắc phục được tình trạng này trên làn da của mình, việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là tìm hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc gan bị nóng, qua đó tìm cho mình một phương pháp điều trị hiệu quả cũng như phù hợp nhất để đẩy lùi tình trạng nóng gan.

phong kham uy tin
Phòng khám đa khoa Bắc Việt- Địa chỉ khám gan uy tín, chất lượng, chi phí hợp lí.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt – Địa chỉ khám gan uy tín, chất lượng, chi phí hợp lí.

Khi có những dấu hiệu của nóng gan, bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra nóng gan là gì, do ăn uống không điều độ hay do một bệnh lý về gan khác. Để biết được điều này, cần dựa vào thói quen ăn uống sinh hoạt của mình hoặc có thể đi xét nghiệm máu để có kết quả chính xác hơn, từ đó có những biện pháp xử lý đúng cách. Hiện nay, phòng khám Bắc Việt là phòng khám uy tín tại Hà nội chuyên khám và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan mật hiệu quả, được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ các ưu điểm sau:

– Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan nên người bệnh có thể yên tâm khi đến đây điều trị.

– Phòng khám Bắc Việt có một hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế đồng bộ, hiện đại hỗ trợ tối đa trong việc khám bệnh và điều trị một cách chính xác và hiệu quả nhất.

– Chi phí khám và điều trị bệnh về gan tại phòng khám luôn được công khai, có hóa đơn rõ ràng minh bạch và phòng khám Bắc Việt còn có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ chi phí khám tối đa cho bệnh nhân khi đăng kí hẹn đặt lịch khám Tại đây!

– Phương pháp điều trị kết hợp giữa tây y và đông y mang lại hiệu quả tốt nhất.