Bệnh hắc lào và những điều cần biết

Câu hỏi: Thời gian gần đây tôi phát hiện ở ngực xuất hiện một vùng da bị mẩn đỏ có vòng tròn đỏ, rìa ngoài vòng tròn nổi mụn nước. Lúc nào tôi cũng thấy ngứa, đặc biệt về đêm. Tôi nghi ngờ mình bị hắc lào vì gần đây tôi thường xuyên tập luyện thể dục nên mồ hôi ra nhiều. Vậy xin hỏi bệnh hắc lào là gì? Cách trị bệnh hắc lào sao cho hiệu quả nhất?

Nguyễn Phương Vy (29 tuổi, Hà Nội)

Giải đáp: Theo những dấu hiệu mà bạn mô tả thì rất có thể bạn đã bị hắc lào. Bạn cần phải điều trị kịp thời, nếu không bệnh sẽ lây lan, gây thương tổn nhanh sang những vùng da lành khác. Hãy cùng lắng nghe chuyên gia Phòng khám đa khoa Bắc Việt chia sẻ thông tin tổng quan về bệnh hắc lào để có thêm kiến thức cũng như giải pháp phòng tránh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của chính mình bạn nhé.

Hắc lào là bệnh gì?

Bác sĩ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết, bệnh hắc lào là loại bệnh da liễu thường gặp, do các vi nấm cạn gây nên. Bệnh có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, nhiều nhất là ở tuổi thiếu niên, trung niên và tình trạng bệnh để lâu sẽ gây ra nhiều phiền toái ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của chính người bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh hắc lào là gì?

Có 6 nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh hắc lào nhưng chủ yếu nhất vẫn là do bản thân vệ sinh kém tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm phát triển. 6 nguyên nhân chính gây bệnh hắc lào gồm:

hac lao 2
Nguyên nhân thường gặp gây bệnh hắc lào là gì?
  • Vệ sinh cá nhân kém như thói quen mặc quần áo ẩm ướt, ít tắm gội, vệ sinh trong khi cơ thể có nhiều mồ hôi. Đây chính là thói quen xấu tại điều kiện cho các vi khuẩn, nấm sinh sôi nảy nở.
  • Bơi lội tại vùng nước bị nhiễm bẩn: Đây cũng là hành vi tạo điều điện cho các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng phát sinh.
  • Mặc chung quần áo với người khác là điều kiện để các vi khuẩn, nấm gây các bệnh da liễu nói chung dễ lây lan từ người này sang người khác.
  • Lây qua đường tiếp xúc da với da. Các hành động ôm, hôn tiếp xúc trực tiếp với da người bệnh đều tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.
  • Quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh hắc lào.
  • Có thể lây nhiễm từ động vật có vi khuẩn gây bệnh.

Triệu chứng phát hiện bệnh hắc lào thường gặp.

• Hắc lào ban đầu chỉ là vảy đỏ trên da rồi phát triển thành hình vòng tròn. Khi nhiễm trùng phát triển, các vòng tròn này lớn hơn theo đường kính từ vài milimet đến vài cm. Trong một số tí trường hợp hắc lào không phát triển theo hình vòng tròn.
  • Vùng da tổn thương có vảy ở rìa ngoài và mụn ở giữa.
  • Khu vực bị nhiễm bệnh có thể rất ngứa nhưng không nguy hiểm.

Các biến chứng thường gặp của bệnh hắc lào như làm lây lan vùng viêm nhiễm trên da sang các vị trí khác trên cơ thể, làm tăng kích thước vùng viêm nhiễm, chàm hóa, thậm chí nguy cơ lây nhiễm cho người khác là rất cao.

live chat dl 2

Nếu chúng ta thoa thuốc không đùng cách, không tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ sẽ dễ làm xuất hiện tình trạng bỏng da, chảy nước, ngứa ngáy vùng da đó với các mức độ nặng hoặc nhẹ tùy theo lượng thuốc chúng ta sử dụng. Đặc biệt, một vài trường hợp nghiêm trọng có thể gây nhiễm trùng nặng nề khiến cơ thể đi lại một cách khó khăn.

Cách điều trị, phòng ngừa bệnh hắc lào hiệu quả là gì?

Sau những thông tin về nguyên nhân hắc lào, dấu hiệu nhận biết được bệnh hắc lào cần có phương pháp điều trị kịp thời và đúng cách. Theo bác sĩ da liễu của phòng khám đa khoa Bắc Việt để điều trị hắc lào cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

• Điều trị cho tất cả mọi người trong gia đình. Với những người chưa có dấu hiệu nên khử trùng đồ dùng cá nhân.
  • Điều trị đủ thời gian thường từ 2-4 tuần bôi thuốc liên tục, không ngắt quãng.
  • Khi bôi thuốc cần làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, nếu bôi thuốc không đúng có thể làm bệnh nặng hơn.
  • Giữ da khô sạch, tránh gãi.
  • Không mặc quần áo quá bí. Quần áo, khăn tắm phải giặt kĩ, phơi khô với nắng tự nhiên.
  • Với những người bị bệnh, bên cạnh việc dùng thuốc cần phàn khử trùng vật dụng cá nhân bằng cách dùng bàn là ủi kỹ quần áo.

Chi phí điều trị bệnh hắc lào hiện nay là bao nhiêu?

Trên thực tế, chi phí điều trị bệnh hắc lào hết bao nhiêu, có đắt không là vấn đề rất khó có thể đưa ra được con số cụ thể bởi nó còn liên quan đến nhiều yếu tố tác động như: tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, cơ sở y tế mà bạn lựa chọn…Theo đó, bệnh nhẹ ở giai đoạn cấp tính chưa tái phát thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn, chi phí thấp hơn khi bệnh nặng và ngược lại.

IMG 3024
Quầy đăng kí khám bệnh tại phòng khám đa khoa Bắc Việt

Do vậy để có thể tiết kiệm chi phí cho chính mình chuyên gia phòng khám đa khoa Bắc Việt khuyên các bạn nên tìm đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng thăm khám sớm ngay khi có dấu hiệu bất thường để việc điều trị được dễ dàng, hạn chế chi phí phát sinh.

Ngoài ra phòng khám đa khoa Bắc Việt còn có rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đăng kí đặt lịch hẹn khám nhằm hỗ trọ tối đa chi phí thăm khám, điều trị bệnh tại phòng khám. Các bạn có thể đăng kí trực tiếp Tại đây!

Khám bệnh hắc lào ở đâu tốt tại Hà Nội?

Hiện nay, có rất nhiều các phòng khám da liễu tuy nhiên không phải bất cứ cơ sở nào cũng mang đến hiệu quả khám và điều trị cho người bệnh. Cần tìm đến các bệnh viện lớn, cơ sở uy tín để phát hiện đúng bệnh và có hướng điều trị dứt điểm bệnh và không lây lan cho người khác.

Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về những thông tin có liên quan đến bệnh hắc lào hay khám hắc lào ở đâu tốt, các bạn có thể vui lòng liên hệ tổng đài 0385.990.114 để được tư vấn, trao đổi chi tiết hơn.