Bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi không? Cần làm gì khi bị bệnh?

Viêm niệu đạo là căn bệnh có không ít người mắc phải. Trong số đó thắc mắc như bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi không được rất nhiều người quan tâm. Vậy điều này có đúng không? Cùng lắng nghe câu trả lời chi tiết từ các chuyên gia nhé.

Bạn biết gì về bệnh viêm niệu đạo?

Bác sĩ Trần Đức Quả – chuyên khoa Nam học tiết niệu tại viện YHCT Quân Đội – hiện đang là trưởng phòng khám YHCT tại phòng khám Bắc Việt với hơn 30 năm chẩn đoán và điều trị các bệnh lý hệ tiết niệu cho biết:

benh-viem-nieu-dao-co-tu-khoi-khong-can-lam-gi-khi-bi-benh
Bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi không?

Sự tấn công của vi khuẩn vào đường niệu đạo gây ra tình trạng viêm niệu đạo. Cả nam và nữ đều có thể bị viêm niệu đạo, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới bị mắc bệnh thường cao hơn do đường niệu đạo ở nữ ngắn, lỗ niệu đạo nằm ở trên âm đạo và gần hậu môn nên dễ bị vi khuẩn tấn công hơn.

Bệnh viêm niệu đạo tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng lại gây phiền toái cho đời sống sinh hoạt của người bệnh với các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, ớn lạnh, đau lưng, nóng rát niệu đạo.

Bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi không?

Bác sĩ nhấn mạnh, bản chất của viêm niệu đạo là do sự tấn công từ các chủng vi khuẩn khác nhau. Đặc tính của chúng là lây lan rất nhanh khi gặp điều kiện thuận lợi. Do đó đối với câu hỏi bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không thì câu trả lời là không.

Theo thống kê, có một số trường hợp vì nghĩ rằng viêm niệu đạo có thể tự khỏi nên chủ quan không đi khám. Đến khi bệnh kéo dài thì tình trạng viêm nhiễm đã quá năng, thậm chí là lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Vì vậy người bệnh không nên hy vọng các loại vi khuẩn tự biến mất hay vùng viêm nhiễm tổn thương có thể tự phục hồi. Mà thay vào đó nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời, đúng phương pháp.

Biến chứng của viêm niệu đạo nếu không được điều trị sớm

Bệnh viêm niệu đạo là tác nhân gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe con người. Trong đó phải kể đến như:

– Nguy cơ hẹp niệu đạo:

Vùng kín sẽ xuất hiện những nốt mụn ở vùng kín khi niệu đạo bị viêm, để lâu hình thành sẹo dẫn đến hẹp niệu đạo. Niệu đạo bị hẹp sẽ gây ra chứng tiểu khó, tiểu buốt.

– Gây viêm nhiễm các cơ quan lân cận:

Các loại khuẩn gây hại sẽ sinh sối và lây lan tấn công sang bàng quang, tuyến tiền liệt ở nam, tử cung ở nữ, khung chậu… khiến sức khỏe bị suy giảm.

– Nguy cơ suy thận:

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị sẽ làm ảnh hưởng chức năng thận.

– Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn:

Viêm niệu đạo khiến tinh trùng khó tiếp cận với trứng, từ đó làm giảm tỉ lệ thụ thai.

– Phụ nữ mang thai bị viêm niệu đạo có thể làm ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi, thai chết lưu, nhiễm trùng hoặc mang thai ngoài tử cung…

– Làm lây nhiễm bệnh sang cho người khác khi quan hệ không an toàn.

Cần làm gì khi bị viêm niệu đạo?

Để điều trị bệnh viêm niệu đạo dứt điểm hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo và đến phòng khám đa khoa Bắc Việt tại số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội. Suốt nhiều năm qua, phòng khám đa và đang giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh viêm niệu đạo an toàn toàn, không tái phát.

Hiện nay, bệnh viêm niệu đạo sẽ được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tại phòng khám trực tiếp chẩn đoán và điều trị bằng những phương pháp sau:

– Điều trị viêm niệu đạo ở nữ:

Điều trị sóng đa năng, khử trùng viêm nhiễm toàn diện bằng Liệu pháp xâm nhập viba NM. Hệ thống truyền áp suất cao, trực tiếp đưa thuốc vào vị trí tổn thương giúp thông tắc niệu đạo, loại trừ viêm nhiễm, diệt khuẩn triệt để.

– Điều trị viêm niệu đạo ở nam:

Trực tiếp sử dụng sóng viba và sóng vô tuyến tần số lớn từ hệ thống điều trị sóng ngắn CRS để dẫn nhiệt vào các tổ chức viêm nhiễm mà không cần tiếp xúc. Mang lại hiệu quả điều trị viêm nhiễm nhanh, an toàn, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Trên đây là những thông tin bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không mà bác sĩ đến từ phòng khám Bắc Việt đã cung cấp. Nếu bạn đang gặp phải dấu hiệu bệnh, hãy đến trực tiếp phòng khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị. Hoặc liên hệ đặt lịch ngay qua số hotline 0385.990.114 để được tư vấn thêm và nhận ngay mã ưu đãi hấp dẫn khi đến khám.