[Cảnh báo] Bị ngứa bao quy đầu là bệnh gì? Điều trị sớm tránh nguy hiểm

Ngứa bao quy đầu là hiện tượng hay gặp khiến cho nhiều nam giới cảm thấy khó chịu. Đây có thể là biểu hiện sinh lý thông thường nhưng đôi khi lại là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Vậy, hãy thử tìm hiểu xem bị ngứa bao quy đầu là bệnh gì qua bài viết sau để có cách phòng tránh và chữa trị hiệu quả nhé.

Bị ngứa bao quy đầu là bệnh gì?

Bác sĩ Nguyễn Chu Tuấn – khoa ngoại tiết niệu bệnh viện quân y 354 Bộ Quốc Phòng/ Trưởng khoa tiết niệu phòng khám Bắc Việt cho biết: Tình trạng ngứa bao quy đầu không thể xem nhẹ, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang gặp phải những bệnh lý như:

* Bệnh chàm sinh dục

Bệnh này chủ yếu do di truyền hoặc do dị ứng hóa chất khiến cho quy đầu nam giới bị ngứa, nổi mụn nước, đau rát, da khô bong tróc.

canh-bao-bi-ngua-bao-quy-dau-la-benh-gi-dieu-tri-som-tranh-nguy-hiem
Cảnh báo bị ngứa bao quy đầu

* Bệnh ghẻ lở

Nếu nam giới vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ tạo điều kiện cho các loại ký sinh trùng sinh sôi phát triển bám vào bề mặt da. Chúng sống bằng cách hút máu nên gây nổi mụn nước, đau rát, ngứa ngáy.. nhất là vào ban đêm.

* Bị nấm Candida

Đây là một loại bệnh lý rất hay gặp ở nam giới do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn. Khi bị nhiễm nấm Candida, người bệnh sẽ có triệu chứng bị nổi mẩn đỏ, lâu ngày gây sưng ngứa bao quy đầu, lở loét, viêm nhiễm.

* Mắc các bệnh lây qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính khiến bao quy đầu dễ bị ngứa. Trong đó, các loại virus gây bệnh có thể là virus HPV gây bệnh sùi mào gà, virus HSV gây mụn rộp sinh dục khiến cho dương vật bị sưng ngứa khó chịu.

* Bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến do các tế bào da phát triển quá mức khiến các tế bào bạch cầu bị nhầm lẫn và tấn công gây tình trạng kích ứng da và ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, sưng đau dương vật.

* Các bệnh lý về bao quy đầu

Bao quy đầu bị ngứa cũng có thể là do bị viêm bao quy đầu, dài hẹp bao quy đầu..

Nguyên nhân ngứa bao quy đầu

Theo bác sĩ Tuấn, có rất nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu bị ngứa. Trong đó phải kể đến những nguyên nhân điển hình như:

– Vệ sinh không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục dễ khiến vi khuẩn phát triển gây ngứa.

– Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh, từ đó cặn bẩn tích tụ lâu ngày làm cho bao quy đầu bị ngứa và có mùi hôi.

– Dị ứng với xà phòng, hóa chất có trong bao cao su, sữa tắm làm cho bao quy đầu bị ngứa và nổi mẩn đỏ.

– Thói quen mặc quần áo quá chật gây chèn ép lên dương vật khiến “cậu nhỏ” bí bách, không thoát được mồ hôi và luôn trong tình trạng ẩm ướt. Vì vậy vi khuẩn gây bệnh có điều kiện phát triển.

– Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn khiến nam giới mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục dẫn đến bao quy đầu bị ngứa.

Triệu chứng ngứa bao quy đầu

Bác sĩ khuyên nam giới nên chủ động đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa khi bao quy đầu bị ngứa kéo dài kèm theo các triệu chứng sau đây:

– Nổi mẩn đỏ, bị sưng ngứa bao quy đầu và dương vật

– Tiểu đau, tiểu khó, tiểu buốt ra máu hoặc mủ

phong-kham-da-khoa-bac-viet

– Dương vật tiết dịch, có mùi hôi

– Đầu dương vật nổi mụn đỏ, phồng rộp ngứa ngáy

– Lớp da dương vật bị khô và tróc vảy

– Hiện tượng ngứa lây lan sang các khu vực xung quanh như bẹn, bìu, hậu môn

– Có thể sốt nhẹ, mệt mỏi..

Điều trị viêm ngứa bao quy đầu sao cho hiệu quả

Hiện nay có nhiều cách chữa ngứa bao quy đầu, nhưng muốn điều trị hiệu quả thì cần phụ thuộc vào nguyên nhân, tình trạng để áp dụng phương pháp phù hợp. Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội đã và đang chữa trị rất thành công giúp nhiều nam giới thoát khỏi nỗi phiền toái do ngứa bao quy đầu gây ra. Vì vậy nam giới hoàn toàn có thể tham khảo và đến khám bệnh tại đây để được điều trị hiệu quả.

Bác sĩ Nguyễn Chu Tuấn chia sẻ rằng người bệnh bị ngứa bao quy đầu sẽ được kiểm tra và điều trị theo nguyên nhân bằng những phương pháp tiên tiến nhất được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển như Anh, Mỹ, Đức.. Cụ thể:

– Điều trị bằng thuốc: được chỉ định trong trường hợp ngứa bao quy đầu do dị ứng. Thuốc giúp chống nấm và các loại ký sinh trên da.

– Trường hợp nam giới ngứa do dài, hẹp bao quy đầu sẽ được thực hiện cắt bao quy đầu bằng công nghệ u Mỹ không đau, an toàn.

– Ngứa do viêm bao quy đầu được điều trị bằng hệ thống nano ánh sáng CRS đời thứ 3 thông minh, hiệu quả cao không gây tổn thương.

– Dùng Liệu pháp tế bào DC – CA để điều trị mụn rộp sinh dục, hoặc liệu pháp kháng virus tăng cường gene SDI chữa sùi mào gà để loại bỏ dứt điểm triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, tăng hệ miễn dịch tránh tái phát bệnh về sau.

Bên cạnh việc điều trị kịp thời, nam giới cũng nên nhớ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ chung thủy với bạn tình để phòng tránh tình trạng ngứa bao quy đầu và những vấn đề khác ảnh hưởng sức khỏe.

Như vậy từ những thông tin trên chắc hẳn nam giới cũng đã biết bị ngứa bao quy đầu là bệnh gì. Nếu bạn có những triệu chứng ngứa hay gặp bất thường ở bao quy đầu thì đừng quên liên hệ ngay với bác sĩ qua số hotline 0385.990.114 để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch khám chữa sớm với những mã giảm giá hấp dẫn.