Phương pháp điều trị chứng tinh trùng ít ở nam giới

Một trong số những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới phải kể đến bệnh ít tinh trùng. Tỷ lệ nam giới ít tinh trùng ngày càng tăng do những thói quen gây hại như uống rượu bia, sử dụng chất kích thích hay hút thuốc lá lâu năm. Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới và thậm chí gây vô sinh.

Nguyên nhân gây ít tinh trùng

– Do nam giới mắc phải các thói quen uống nhiều bia, rượu, hút thuốc lá và sử dụng nhiều chất kích thích khác trong thời gian dài.

– Do bị giãn tĩnh mạch tinh gây ứ đọng máu trong hệ tĩnh mạch xung quanh tinh hoàn, làm giảm số lượng và gây cản trở di chuyển của tinh trùng.

– Do ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, thiếu hàm lượng  chất dinh dưỡng để phục vụ cho việc sản xuất ra tinh trùng.

– Do bị các bệnh nhiễm trùng: viêm tuyến tiền liệt, bệnh lậu, viêm tinh hoàn, tiết niệu…ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng.

– Do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể làm thiếu đi các hormone sản xuất tinh trùng, làm giảm số lượng tinh trùng.

– Ngoài ra, việc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, tâm trạng hay căng thẳng stress nặng , lạc tinh hoàn, khuyết tật ở ống dẫn tinh…cũng là nguyên nhân khiến cho ít tinh trùng.

tinh trung it 3
Nguyên nhân gây ít tinh trùng

Điều trị ít tinh trùng bằng cách nào?

Để có thể đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân, điều đầu tiên là họ phải tiến hành thăm khám và kiểm tra cụ thể tình trạng bệnh, tìm ra đúng nguyên nhân. Với sự phát triển của y học, điều trị bệnh ít tinh trùng không quá khó khăn, tuy nhiên người bệnh phải kiên trì với phác đồ của bác sĩ đưa ra và không nên quá nóng vội.

– Trường hợp do yếu tố sinh dục: Nam giới có thể dùng thuốc nhằm kích thích và  thúc đẩy nội tiết tố sinh dục tăng lên. Quá trình dùng thuốc phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa,  người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

– Trường hợp do bệnh lý: Việc điều trị các bệnh lý liên quan ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng là điều tất yếu. Các bệnh lý này chủ yếu thường là viêm nhiễm nam khoa, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo…

– Trường hợp do môi trường sống, làm việc: Thay đổi môi trường là điều người bệnh nên làm để không gây ảnh hưởng tới chính sức khỏe cũng như sự phát triển của tinh trùng.

Một số phương pháp phòng tránh bệnh ít tinh trùng

Ngoài việc tích cực điều trị theo phác đồ đưa ra của bác sĩ chuyên khoa, nam giới có thể tham khảo một số cách bảo vệ sức khỏe hằng ngày để giảm bệnh tinh trùng ít như:

– Cần hiểu rõ các kiến thức về giới tính, sức khỏe cũng như các kiến thức về sinh lý nam giới, nếu như phát hiện tinh hoàn có những biết đổi khác thường như sưng, cứng, không bình thường, đau… nhất định cần đi khám ngay.

– Cần tạo thói quen vệ sinh sạch sẽ an toàn, để tránh những căn bệnh truyền nhiễm làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Ví dụ như: bệnh quai bị, bệnh lây truyền qua đường tình dục…kết hợp với một số thực phẩm có lợi cho quá trình sinh tinh cũng là một phương pháp tốt.

– Đối với những người chưa kết hôn chưa muốn sinh con thì không nên sử dụng các loại thực phẩm tăng cường sinh lực trong quá trình quan hệ tình dục.

– Cần phải thường xuyên rèn luyện thân thể, tập thể dục đồng thời không nên hút thuốc và giảm uống rượu bia.

– Chú ý đến an toàn, tránh bị thương tại bộ phận sinh dục. Vết thương nhỏ không có nghĩa là không có ảnh hưởng trên khả năng sinh sản, thậm chí các chấn thương  nhỏ cũng cần sớm đi chẩn đoán và điều trị.

bv tv

Trên đây là những thông tin về cách điều trị ít tinh trùng hiệu quả. Phòng khám đa khoa Bắc Việt hiện là một trong những địa chỉ y tế khám điều trị bệnh ít tinh trùng có chất lượng tốt uy tín tại Hà Nội. Nếu bạn quan tâm và có nhu cầu điều trị ít tinh trùng tại phòng khám, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0385.990.114.