Tìm hiểu về nguyên nhân gây ra bệnh ngứa da là gì?

Ngứa da là bệnh da liễu phổ biến. Đây là có thể được coi là một phản ứng viêm của da. Việc tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa da là rất quan trọng từ đó ta có cách điều trị hiệu quả nhất. Hãy cùng chuyên gia bệnh da liễu của phòng khám đa khoa Bắc Việt phân tích và tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên nhân gây bệnh ngứa da thông qua nội dung bài viết sau.

Nguyên nhân gây ngứa da thường gặp

Khi có những biểu hiện ngứa da, người bệnh thường thấy đi kèm với phát ban da. Sự nghiêm trọng của bệnh và số lần ngứa nhiều hay ít, thời gian ngứa da dài hay ngắn phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây bệnh.

ng
Nguyên nhân gây ngứa da là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa da được kể đến như:

Do da khô

Bệnh ngứa da có liên quan nhiều đến những căn bệnh về da khác. Da khô cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa da. Tuy nhiên, nếu bị ngứa do da khô sẽ không có những biểu hiện rõ rệt, bạn sẽ không thấy xuất hiện những nốt sáng hoặc mụn đỏ, hay những thay đổi trên da nhiều. Bạn chỉ cảm thấy ngứa trên da.

Do bạn bị các bệnh da và phát ban

Một trong những thủ phạm gây bệnh ngứa da, da khô là do bệnh nhân bị một số bệnh vẩy nến, chấy rận, viêm da cơ địa, bệnh chàm, thủy đậu, ghẻ hoặc phát ban. Nếu bệnh nhân nghi ngờ bị mắc một trong các bệnh dị ứng da, triệu chứng ngứa da, da bong vẩy, da nổi ban đỏ, da bị kích thích, nổi mụn và mụn nước thì nên đến bệnh viện da liễu để khám và điều trị.

Do các bệnh bên trong

Ở một số bệnh nhân bị một số bệnh rối loạn chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể như  suy thận, bệnh gan, thiếu máu thiếu sắt, rối loạn tuyến giáp hoặc ung thư, thì nguy cơ bị ngứa toàn thân sẽ rất cao. Ban đầu da có thể mẩn đỏ, nhưng sau đó hiện tượng ngứa nhiều hơn, bạn sẽ muốn gãi rất có thể tạo thành những vùng bị trầy xước.

Do những rối loạn thần kinh

Bên cạnh đó một số bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh như bệnh tiểu đường, dây thần kinh bị chèn ép, bệnh đa xơ cứng và bệnh zona thần kinh. Hầu hết những bệnh này đêu có thể gây nên ngứa dữ dội.

live chat dl 2

Do da phản ứng kích thích và dị ứng

Không những bệnh thần kinh, bệnh về da là nguyên nhân bệnh ngứa da. Mà còn khi cơ thể phản ứng với những chất khác nhau như len, hóa chất, xà phòng và những chất khác, hóa mỹ phẩm đều có thể gây kích thích cho da, khiến bệnh ngứa da xuất hiện ngay lập tức. Nếu không dùng thuốc trị ngứa da triệu chứng này sẽ kéo dài. Khi bị ngứa da các bạn có thể sử dụng những loại thuốc khác nhau dạng bôi hoặc dạng uống.

Do tác dụng phụ của thuốc

Khi bạn bị những căn bệnh khác, mà dùng thuốc điều trị có thể gây nên phản ứng hoặc tác dụng phụ của thuốc.  Việc sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm, giảm đau gây nên buồn ngủ có thể dẫn đến phát ban hoặc nguyên nhân bệnh ngứa da rất khó chịu.

Do mang thai

Khi mang thai có thể dẫn đến những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến tình trạng ngứa da. Đây là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều mẹ bầu. Ngứa có thể xuất hiện ở bất cứ khu cực nào có thể là đùi, ngực, bụng, cánh tay. Do vậy, phụ nữ có nguy cơ bị viêm da trong thai kỳ cao hơn nhiều.

Khi bị ngứa da chúng ta cần phải làm gì?

Theo bác sĩ từ các phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội, bệnh ngứa có thể xuất hiện độc lập cũng có thể đi kèm với một số biểu hiện khó chịu khác chính vì vậy để có thể khắc phục hiệu quả những bất thường này chuyên gia phòng khám đa khoa Bắc Việt khuyên các bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị theo đúng phác đồ.

– Dùng thuốc Tây điều trị ngứa da:

• Nhóm thuốc kháng his-tamin
  • Nhóm thuốc giảm đau
  • Nhóm thuốc chống viêm

Dùng thuốc Đông y điều trị ngứa da

Tiêu chí đánh giá cơ sở điều trị bệnh ngứa da uy tín, chất lượng là gì?

Muốn tìm ra đáp án đúng cho câu hỏi khám ngứa da ở đâu tốt, uy tín bạn nên tìm hiểu về cơ sở y tế dựa trên một số tiêu chí cơ bản như:

IMG 2965
Đội ngũ nhân viên tại phòng khám đa khoa Bắc Việt.

– Trang thiết bị y tế hiện đại.

– Môi trường thăm khám khang trang, sạch sẽ.

– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ thăm khám lâm sàng giỏi, kinh nghiệm chuyên môn phong phú.

– Chi phí thăm khám được niêm yết công khai, minh bạch, tuân thủ đúng quy định của Bộ y tế.

– Thủ tục thăm khám nhanh chóng, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

>>> Phòng khám đa khoa Bắc Việt là địa chỉ khám và điều trị bệnh ngứa toàn thân ở Hà Nội được đông đảo bệnh nhân lựa chọn. Không chỉ đáp ứng được những tiêu chí ở trên, phòng khám còn có chế độ thăm khám vô cùng tiện lợi cho bệnh nhân như đặt lịch hẹn khám qua mạng, không cần xếp hàng chờ đợi. Các bạn có thể đăng kí khám trực tiếp Tại đây!

Giải pháp phòng tránh tình trạng ngứa da hiệu quả.

Ngoài việc chọn lựa cho mình cơ sở điều trị bệnh ngứa da hiệu quả cùng với phác đồ đặc hiệu thì để có thể phòng tránh bệnh các bạn cần chú ý một số điều cơ bản như:

– Giữ vệ sinh vùng tổn thương thật sạch sẽ và đảm bảo khô ráo, thông thoáng.

– Cố gắng giữ vùng háng không đổ mồ hôi thường xuyên và không mặc chung quần áo với người khác.

– Không mặc quần lót bó sát và giặt đồ lót sạch sẽ bằng nước sôi rồi phơi ngoài nắng to để tiêu diệt các tác nhân gây ngứa.

– Mặc quần rộng rãi, thoáng mát để tránh việc chà xát gây tổn thương vùng háng khiến việc nhiễm khuẩn trở nên dễ dàng.

– Tránh tối đa việc sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng.

– Hạn chế tắm bằng xà phòng, sữa tắm.

– Hạn chế gãi nhiều và gãi mạnh khiến tổn thương lan rộng và bội nhiễm.