Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả

Điều trị viêm tinh hoàn nếu không được thực hiện sớm hoặc điều trị sai phương pháp sẽ gây ra rất nhiều biến chứng khó lường. Hiểu được điều đó, các bác sĩ phòng khám Bắc Việt đã chia sẻ những thông tin về viêm tinh hoàn và cách điều trị hiệu quả để nam giới nắm rõ.

điều trị viêm tinh hoàn

Nhận biết triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng cùng nội tiết tố Testosterone giúp nam giới phát huy khả năng tình dục và đảm bảo sức khỏe sinh sản. Bên ngoài tinh hoàn được bao bọc bởi một lớp da gọi là da bìu để bảo vệ khỏi các tác động từ môi trường.

Tuy nhiên, nếu không may tinh hoàn bị vi khuẩn hoặc virus gây hại xâm nhập sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Một khi bị bệnh viêm tinh hoàn, nam giới sẽ gặp phải những triệu chứng như sau:

1. Tinh hoàn căng tức, sưng đau

Khi bị viêm thì dấu hiệu đầu tiên và cũng dễ nhận thấy nhất đó là bị đau ở tinh hoàn. Nam giới có thể sẽ đau ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đau nhất là khi di chuyển hoặc khi thay đổi tư thế làm cọ xát vào tinh hoàn. Cơn đau có khi sẽ lan sang các vùng lân cận như bẹn, bắp đùi, thắt lưng,..Đi kèm cơn đau là cảm giác căng tức tinh hoàn vô cùng khó chịu.

Có nhiều trường hợp khi tinh hoàn và những vùng xung quanh sưng đỏ, khi sờ vào thấy có khối u cứng. Nếu gặp phải trường hợp này thì cần cảnh giác vì rất có nguy cơ khối u ác tính dẫn đến ung thư.

2. Kích thước tinh hoàn thay đổi bất thường

Nếu 2 bên tinh hoàn bỗng lệch nhau, bên to bên nhỏ thì có khả năng nam giới đã bị viêm tinh hoàn. Bởi bệnh viêm nhiễm xảy ra ở tinh hoàn có xu hướng khiến tinh hoàn bị teo nhỏ hoặc to lên do bị sưng. Vì vậy nếu thấy kích thước tinh hoàn thay đổi khác thường thì phải đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra ngay.

3. Rối loạn tiểu tiện

Viêm tinh hoàn khi lan đến đường tiết niệu sẽ gây ra các triệu chứng gây khó khăn khi đi vệ sinh như tiểu nóng, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhỏ giọt,..

4. Xuất tinh ra máu và mủ

Tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan chứa tinh trùng sẽ khiến nam giới có cảm giác đau âm ỉ khi bắt đầu và cả khi kết thúc “cuộc yêu”. Hơn nữa trong quá trình quan hệ còn có thể xảy ra sự cọ xát khiến tổn thương càng nặng thêm. Sau khi xuất tinh sẽ thấy ra kèm cả máu lẫn mủ, cảm giác đau đớn nhiều hơn.

đau tinh hoàn trái phải làm như thế nào

Nguy hại nếu không điều trị viêm tinh hoàn kịp thời

Bất kể vấn đề viêm nhiễm nào liên quan đến các cơ quan sinh dục đều gây nguy hại khó lường. Trong đó, viêm tinh hoàn điều trị không kịp thời là trường hợp có khả năng dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Gây vô sinh ở nam giới

Vô sinh là biến chứng nguy hiểm nhất mà nam giới phải đối mặt khi điều trị viêm tinh hoàn không kịp thời hoặc sai cách. Bệnh viêm tinh hoàn để kéo dài càng lâu thì tinh hoàn càng có nguy cơ teo nhỏ, các tế bào sinh tinh tổn thương không còn đủ khả năng sinh sản tinh trùng. Điều này khiến cho việc thụ thai không thể diễn ra như ý muốn dẫn đến vô sinh.

– Biến chứng làm teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn có thể xảy ra ở một hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Khi nhìn hoặc sờ vào tinh hoàn sẽ thấy kích thước suy giảm rõ rệt so với ban đầu. Từ biến chứng teo tinh hoàn sẽ khiến cho quá trình sinh tinh và sản xuất nội tiết tố gặp khó khăn khiến nam giới giảm ham muốn tình dục và giảm chất lượng tinh trùng.

– Gây bệnh áp xe bìu

Bị viêm nhiễm tinh hoàn và cách điều trị không phù hợp sẽ khiến cho mức độ viêm nhiễm ngày càng nặng hơn, có thể làm xuất hiện các ổ mủ gây áp xe tinh hoàn. Đến lúc ổ áp xe này to quá mức sẽ chèn ép ép các bộ phận lân cận gây hoạt tử và vỡ tinh hoàn. Đe dọa đến cả tính mạng người bệnh.

– Gây viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là một cấu trúc hình ống dài nằm cuộn bên cạnh tinh hoàn. Viêm nhiễm từ tinh hoàn có thể lây lan rộng ra gây viêm mào tinh hoàn khiến nam giới bị sốt.

Lời khuyên từ bác sĩ: Bệnh viêm tinh hoàn càng kéo dài càng gây khó khăn cho việc điều trị. Đồng thời tạo điều kiện cho các biến chứng nguy hiểm xuất hiện gây ảnh hưởng sức khỏe và tốn kém tiền bạc hơn khi muốn chữa hết. Vì vậy, tốt nhất ngay khi phát hiện ra triệu chứng bệnh nam giới cần tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời đúng cách.

tư vấn online

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả

Câu hỏi về bệnh viêm tinh hoàn và cách điều trị vẫn luôn được nhiều nam giới thắc mắc hiện nay. Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ phòng khám Bắc Việt cho biết, muốn điều trị viêm tinh hoàn dứt điểm thì phải biết được nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn là do đâu. Qua đó điều trị từ nguyên nhân mới có thể giúp tình trạng viêm ở tinh hoàn.

Muốn làm được điều này bắt buộc nam giới phải tìm đến phòng khám chuyên khoa uy tín để được bác sĩ khám tìm ra nguyên nhân, sau đó đưa ra phương pháp chữa viêm tinh hoàn phù hợp. Tuyệt đối không tự ý điều trị bằng bất cứ hình thức nào, tránh trường hợp bệnh không khỏi mà còn khiến cho biến chứng diễn ra nhanh hơn gây nguy hiểm.

Hiện tại, có những phương pháp điều trị viêm tinh hoàn sau đây:

Phương pháp điều trị nội khoa

Những trường hợp viêm tinh hoàn đang ở giai đoạn đầu sẽ được bác sĩ áp dụng phương pháp nội khoa, tức là dùng thuốc để điều trị. Qua thăm khám bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh để chỉ định cho uống loại thuốc phù hợp.

Riêng phòng khám Bắc Việt hiện nay đang áp dụng điều trị bệnh viêm tinh hoàn bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp, giúp lưu thông máu, bồi bổ cơ thể để bệnh nhân nhanh chóng bình phục mà không lo xảy ra tác dụng phụ.

cach dieu tri viem tinh hoan dong tay y ket hop

Phương pháp điều trị ngoại khoa

Đối với phương pháp ngoại khoa, bác sĩ cần tìm ra nguyên nhân chính xác để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Vì vậy nam giới cần phải đi khám để bác sĩ có cơ sở đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Hiện nay, phòng khám Bắc Việt đang là phòng khám có đủ trình độ chuyên môn và áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, khoa học đã giúp hàng ngàn nam giới thoát khỏi nỗi sợ do viêm tinh hoàn một cách triệt để. Được nhiều bệnh nhân tin  tưởng lựa chọn đến khám và điều trị.

Đồng thời để mang lại hiệu quả tối đa cho việc chữa trị bệnh viêm tinh hoàn, phòng khám đầu tư nhập khẩu 100% máy móc, trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh diễn ra hiệu quả với nhiều ưu điểm như:

– Hiệu quả điều trị an toàn, dứt điểm, không lo biến chứng

– Ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh

– Không xâm lấn làm ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục

– Đảm bảo chức năng sinh lý và sinh sản nam

– Giảm nhanh các triệu chứng khó chịu chỉ sau một liệu trình

Bên cạnh đó, khi lựa chọn điều trị viêm tinh hoàn tại phòng khám Bắc Việt, nam giới còn được đích thân những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành thăm khám và thực hiện. Mọi thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo quyền riêng tư.

Đặc biệt, phòng khám hiện đang có chương trình tặng mã ưu đãi giảm giá dành riêng cho nam giới đặt lịch hẹn khám trước qua các kênh online trực tuyến. Vì vậy để được sắp xếp thời gian khám bệnh sớm cùng với chi phí ưu đãi, hãy nhanh tay liên hệ đến phòng khám và đặt lịch hẹn.

bac si tu van online

Những lưu ý khi điều trị viêm tinh hoàn

Để phương pháp điều trị viêm tinh hoàn mang lại hiệu quả, bạn nên lưu ý:

• Uống đủ nước và bổ sung protein, vitamin là cách tốt để hỗ trợ quá trình phục hồi.
  • Hạn chế sử dụng rượu và các chất kích thích giúp cơ thể không gặp phải thêm vấn đề.
  • Cần có thời gian nghỉ ngơi đủ, tránh hoạt động mạnh mẽ hay làm việc nặng. Đặc biệt, tránh quan hệ tình dục cho đến khi hoàn toàn hồi phục.
  • Sử dụng khố chuyên dụng như vận động viên để bảo vệ tinh hoàn khỏi các tác động bên ngoài.
  • Chườm đá lạnh có thể giúp giảm sưng đỏ và làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Luôn tuân thủ đơn thuốc và liên hệ với bác sĩ nếu gặp bất kỳ triệu chứng bất thường như đau đớn cường độ cao hoặc xuất hiện dịch… Điều này giúp bác sĩ có phương pháp xử lý kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả. Hi vọng những thông tin này đã giúp nam giới hiểu được thêm về bệnh và sớm có định hướng điều trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến số Hotline & Zalo: 0385 990 114 của phòng khám để được các chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.