Tiểu ra máu vón cục là dấu hiệu không thể lơ là

Đi tiểu ra máu cục khiến người bệnh luôn trong cảm giác lo lắng và có nguy cơ phải đối mặt với các biến chứng khó lường của các bệnh lý nguy hiểm. Để bạn đọc có thêm thông tin về vấn đề đi tiểu ra máu cục, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bắc Việt có bài chia sẻ sau đây.

ĐI TIỂU RA MÁU CỤC LÀ MẮC BỆNH GÌ?

Theo các bác sỹ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Bắc Việt cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu ra máu cục. Nếu như người bệnh không bị tổn thương từ bên ngoài do sang chấn, thì đi tiểu ra máu cục có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tại bàng quang.

Tiểu ra máu vón cục là mắc bệnh gì?

• Ung thu bàng quang : Người bị ung thư bàng quang ngoài đi tiểu ra máu còn có các triệu chứng như: đau tức bụng dưới, tiểu buốt – rát, bí tiểu, tiểu không hết, vùng bụng xuất hiện khối u, cơ thể mệt mỏi,uể oải, suy nhược….

• Sỏi thận : Người bị sỏi thận lâu ngày sẽ có hiện tượng đi tiểu ra máu cục do các góc của viên sỏi ăn sâu vào các đài thận bị tổn thương.

• Nhiễm trùng hệ tiết niệu : Vi khuẩn tấn công đường tiết niệu gây viêm nhiễm ngoài khiến người bệnh tiểu ra máu cục còn gặp phải một số triệu chứng khác như tiểu buốt – rắt, nóng rát,….

• Viêm phần phụ : Một số bệnh lý như viêm âm đạo,viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, cũng gây ra hiện tượng đi tiểu ra máu cục.

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bắc Việt khuyến cáo, tất cả các bệnh lý khiến người bệnh đi tiểu ra máu cục đều cần phải điều trị sớm nhất để kịp thời ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm mà chúng có thể gây ra. Bệnh không được điều trị không những ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, thậm chí có thể gây vô sinh và tước đi tính mạng của người bệnh.

PHÒNG NGỪA CHỨNG ĐI TIỂU RA MÁU CỤC NHƯ THẾ NÀO?

Để ngăn ngừa vấn đề đi tiểu ra máu cục xảy ra, bạn đọc cần lưu ý một số khuyến cáo của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bắc Việt sau đây:

• Không nhịn tiểu, đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục, vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên và đúng cách để đề phòng viêm đường tiết niệu.

• Uống nhiều nước, hạn chế thức ăn mặn, thức ăn giàu protein để ngăn ngừa sỏi thận.

• Bỏ thuốc lá, các chất kích thích để làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang.

• Không lạm dụng quan hệ tình dục, mặc quần lót quá chật.

Bên cạnh đó, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường khi tiểu như đau rát, buốt, tiểu không hết dòng, tiểu có mủ, màu khác thường, kèm theo mùi hôi,… thì người bệnh cần nhanh chóng liên hệ ngay các bác sĩ chuyên khoa để được tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

bv tv

Để biết thêm thông tin, bạn đọc hoặc người bệnh có thể gọi đến Phòng Khám Đa Khoa Bắc Việt theo hotline 0385.990.114 hoặc nhấp vào ô tư vấn bên dưới để được trò chuyện và đặt lịch khám trực tuyến miễn phí cùng các chuyên gia của chúng tôi. Nếu bạn lo lắng về vấn đề bảo mật, thì có thể an tâm, mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được giữ kín tuyệt đối.