Con đường lây nhiễm viêm gan C

Bệnh viêm gan C là một dạng bệnh gây ra tổn thương gan và hệ miễn dịch của người bệnh. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Đây là một căn bệnh rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra viêm gan tối cấp ở người bệnh, chính vì điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người bệnh.

Viêm gan C lây qua đường nào?

Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C có thể dễ dàng lây nhiễm sang cho người khác qua nhiều con đường khác nhau như:

– Bệnh nhân sử dụng các dụng cụ y tế chưa được vô trùng cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ những người bị nhiễm virut đã dùng các dụng cụ trước đó. Ví dụ như: kim tiêm, lọ thuốc đa dụng, chai dịch truyền, dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ nha khoa, dụng cụ xăm mình, xỏ lỗ tai, các dụng cụ khác…

con duong lay nhiem viem gan c
Con đường lây nhiễm viêm gan C

– Virut viêm gan C cũng có thể lây từ mẹ sang con qua đường âm đạo trong quá trình mang thai, tuy nhiên trường hợp này hiếm gặp hơn.

– Viêm gan C có thể lây lan qua đường tình dục với những hành vi tình dục có nguy cơ cao gây chảy máu hoặc quan hệ khi có kinh.

– Bệnh nhân được truyền máu hay những chế phẩm của máu bị nhiễm virut siêu vi C sẽ bị lây lan loại virut này.

– Nhiễm viêm gan C cũng có thể mắc phải liên quan đến nghề nghiệp: nhân viên y tế tiếp xúc với máu, dịch, và kim tiêm bị tăng nguy cơ nhiễm đối với viêm gan C. Nguy cơ nhiễm viêm gan C qua kim tiêm ở những người đã dò tìm viêm gan C chiếm khoảng 5% và trung bình khoảng 2%. Nguy cơ này cao hơn với kim tiêm lớn rỗng và khả năng lượng máu lớn vào kim nhiều hơn. Trong y khoa, bệnh nhân lọc máu và nhóm những người lọc thận có tần suất nhiễm viêm gan C cao hơn trong cộng đồng.

Tác hại nguy hiểm do viêm gan C gây ra là gì?

Khi bị nhiễm viêm gan C, người bệnh cần đi khám ngay để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời và phù hợp bởi viêm gan C là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với tỷ lệ chuyển biến sang xơ gan và ung thư gan cao. Hầu hết người bệnh đều không biết mình bị bệnh nên không có biện pháp điều trị kịp thời. Khi có các biểu hiện rõ ràng hơn, người bệnh mới vội vàng đi khám và kiểm tra thì lúc này phần lớn bệnh đã ở giai đoạn muộn. Việc điều trị thường gặp rất nhiều khó khăn và khó đạt được kết quả tốt.

Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan Bắc Việt, có khoảng 85% những người nhiễm virus viêm gan C sẽ trở thành những người viêm gan mạn tính. Hầu hết bệnh nhân viêm gan C mạn tính đều không có các biểu hiện bệnh rõ ràng nên người bệnh không biết và có các biện pháp điều trị kịp thời.

Đặc trưng của bệnh viêm gan C là virus luôn âm thầm hoạt động và tàn phá tế bào gan của người bệnh mà không gây ra cho người bệnh bất cứ biểu hiện nào. Một số ít người biết bệnh thông qua quá trình kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc xét nghiệm máu… còn lại là không biết. Các tế bào gan bị virus viêm gan C tàn phá dần dần sẽ chết đi và được thay thế bởi các mô xơ và không còn khả năng hoạt động nữa. Bệnh nhân viêm gan C tiến triển đến xơ gan và có thể tử vong bất cứ lúc nào khi có biến chứng xảy ra. Khoảng 5 % những người bị viêm gan C mạn tính sẽ bị ung thư gan nếu không được điều trị kịp thời.

Điều trị viêm gan C hết bao nhiêu tiền?

Đa phần người bệnh thường e ngại chi phí cao nên không dám thăm khám hay điều trị bệnh sớm. Đến khi những triệu chứng và ảnh hưởng của bệnh nặng mới đi khám và điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị cũng như số tiền phải chi trả trong quá trình điều trị sẽ bị tăng nên. Các bác sĩ chuyên khoa gan tại Phòng khám Bắc Việt cho biết: Bệnh gan nên thăm khám và điều trị sớm, không nên để bệnh diễn biến lâu ngày sẽ rất khó điều trị.  Các bạn có thể nhận định chi phí điều trị bệnh viêm gan C khi xác định được các yếu tố phụ thuộc sau đây:

Mức độ bệnh

– Phương pháp điều trị

– Chi phí phát sinh (nếu có các bệnh khác theo kèm)

– Cơ sở y tế điều trị bệnh lý viêm gan C

Khám và điều trị bệnh viêm gan C ở đâu Hà Nội?

Trên địa bàn Hà Nội các bạn có thể tìm đến phòng khám đa khoa Bắc Việt tại số 73 Trần Duy Hưng, Cầu giấy. Đây là một trong những địa chỉ uy tín điều trị bệnh liên quan đến gan tại Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá cao.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt được đông đảo người bệnh tin tưởng chọn lựa cùng với những ưu điểm nổi bật như:

– Phòng khám được thẩm định và cấp phép hoạt động bởi Sở y tế Hà Nội, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

– Phòng khám được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác thăm khám và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

– Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan

– Điều trị bệnh gan bằng phương pháp tiên tiến, kết hợp cả Đông – Tây y trong điều trị gan nhiễm mỡ, giúp mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

– Đội ngũ nhân viên y tế chu đáo, nhiệt tình giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh khi điều trị tại đây.

– Hệ thống hỗ trợ đặt lịch online 24/24 giúp người bệnh chủ động thời gian thăm khám, đặt lịch nhanh mà không phải xếp hàng như những bệnh viện công.