Kiểm tra phát hiện viêm gan c như thế nào?

Viêm gan C là căn bệnh rất dễ lây nhiễm và đây cũng là căn bệnh dễ gây ra biến chứng cho sức khoẻ của người bệnh nếu như không được tiến hành khống chế bệnh sớm và áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh đúng đắn.

Kiểm tra viêm gan C cần làm xét nghiệm gì?

Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C có thể dẫn tới biến chứng xơ gan, ung thư gan – những căn bệnh này nếu như không được phát hiện sớm và kiểm soát bệnh đúng đắn thì bệnh có thể đe dọa đến sức khoẻ và tính mạng của người bệnh.

xet nghiem viem gan C 1
Kiểm tra phát hiện viêm gan c như thế nào?

Các xét nghiệm được tiến hành để kiểm tra, xét nghiệm và chẩn đoán viêm gan C là tất cả những thông số xét nghiệm liên quan cần làm để đánh giá chính xác tình trạng bệnh của người bệnh cũng như mức độ tổn thương gan của người bệnh như thế nào. Từ đó mới đưa ra phác đồ khống chế viêm gan C phù hợp cho người bệnh. Dưới đây là những xét nghiệm viêm gan C người bệnh cần thực hiện:

Kiểm tra anti – HCV:

Đây là xét nghiệm dùng để tầm soát tình trạng nhiễm bệnh viêm gan siêu vi C là anti – hcv, nếu như anti-hcv dương tính thì không có nghĩa là cơ thể người bệnh đã tạo được yếu tố bảo vệ chống lại bệnh này mà chỉ chứng tỏ rằng bệnh nhân đã hoặc đang bị nhiễm bệnh viêm gan C.

Xét nghiệm chức năng gan:

Xét nghiệm chức năng gan mà người bệnh thường được làm là: men gan ast và alt hoặc có thể là nồng độ sắc tố mật. Nhưng để người bệnh dễ nhớ và tiện thì các bạn có thể nhớ 2 giá trị này thường nhỏ hơn 40 đơn vị (ui) thì có nghĩa là giá trị bình thường.

Kiểm tra chỉ số hcv-rna:

Khi tiến hành kiểm tra xét nghiệm hcv rna định lượng, phát hiện và đo lường tải lượng virus viêm gan C virut trong máu của người bệnh, đây là căn cứ để xác định có nên tiến hành khống chế viêm gan C hay không.

Kiểm tra genotyp:

Chúng ta cần tiến hành kiểm tra genotyp của người bệnh và đây cũng là một căn cứ để xác định việc khống chế bệnh viêm gan C. Hiện nay viêm gan C có 6 loại chính, phổ biến nhất (genotype 1) là ít có khả năng đáp ứng với khống chế bằng thuốc so với genotype 2 hoặc 3 và thường đòi hỏi khống chế bệnh lâu hơn.

Khám và điều trị viêm gan C hết bao nhiêu tiền?

Theo khảo sát thực tế hiện nay thì chi phí điều trị bệnh gan ở mỗi người là không giống nhau và nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động, vì thế không thể đưa ra một con số cụ thể được tuy nhiên mọi người có thể dự trù chi phí thăm khám và điều trị sau khi xác định rõ các yếu tố tác động đến mức chi phí đó bao gồm:

– Chi phí khám và kiểm tra sức khỏe ban đầu

– Chi phí khám và kiểm tra chi tiết để tìm hiểu nguyên nhân gây ra viêm gan Cmà bạn đang gặp phải là gì?

– Chi phí thuốc thang điều trị bệnh gan phù hợp, hiệu quả.

– Chi phí phát sinh trong quá trình điều trị, cả tiền đi lại, ăn uống…

Để hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị và mức chi phí các bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và lắng nghe tư vấn từ bác sỹ chuyên khoa. Một cách tiết kiệm chi phí và cá được hiệu quả điều trị cao các bạn nên tiến hành thăm khám sớm ngay khi có biểu hiện bất thường xuất hiện nhé.

Địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh viêm gan C uy tín, chất lượng?

Dưới sự cấp phép hoạt động của Sở y tế và các ban ngành có liên quan Phòng khám đa khoa Bắc Việt vẫn đã và đang hoạt động với nhiều lĩnh vực thăm khám khác nhau trong đó có bao gồm cả chuyên môn thăm khám và điều trị bệnh gan. Hiện nay phòng khám được đông đảo bệnh nhân tin tưởng chọn lựa và được ghi nhận với những thế mạnh vượt trội về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cũng như phương pháp điều trị hiện đại mang lại hiệu quả cao cụ thể như:

Đội ngũ nhân viên tại phòng khám Bắc Việt

– Đội ngũ y bác sỹ: quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng

– Nhân viên y tế, điều dưỡng viên được đào tạo bài bản luôn hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh

– Hệ thống trang thiết bị, phương pháp điều trị hiện đại: chúng tôi luôn đi đầu trong việc áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại bậc nhất.

– Dịch vụ hoàn hảo: toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.

– Chi phí hợp lý: Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, được công khai minh bạch rõ ràng và luôn có hóa đơn theo kèm.

– Hệ thống dịch vụ đăng kí đặt lịch hẹn khám Online tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Các bạn có thể đăng kí khám Tại đây!

Các bác sĩ chuyên khoa gan của phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết căn bệnh này có thể được khống chế bệnh tốt theo từng diễn biến của bệnh. Chính vì thế, người bệnh khi mắc căn bệnh này nên tham khảo hướng khống chế bệnh của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý dùng thuốc vì có thể gây ra tính biến dị của virus và gây ra nhiều biến chứng khó lường cho sức khỏe. Hãy liên hệ ngay tổng đài để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp mỗi khi cần bạn nhé!