Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm bao quy đầu nếu không điều trị sớm không chỉ gây ra các phiền toái trong sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Vậy nhận biết tình trạng viêm bao quy đầu thế nào? Nguyên nhân gây bệnh do đâu và cách hỗ trợ điều trị như thế nào cho hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết sau đây để nắm đầy đủ hơn về tình trạng bệnh lý này.

Viêm bao quy đầu là như thế nào? Triệu chứng nhận biết?

Viêm bao quy đầu là gì

Bao quy đầu là lớp da bên ngoài cùng của dương vật, có vai trò bao bọc, bảo vệ bộ phận đầu dương vật. Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương sưng tấy xảy ra tại lớp da này.

Nam giới có thể nhận biết triệu chứng viêm da bao quy đầu qua các dấu hiệu dưới đây:

– Toàn bộ phần bao quy đầu bị sưng ngứa, ngứa quy đầu nam giới có cảm giác nóng rát tại quy đầu.

– Lộn mặt trong của bao quy đầu thấy có các vết loét ở đó, bao quy đầu chảy mủ, chất dịch tiết ra mùi hôi rất khó chịu.

– Nam giới đi tiểu gặp nhiều khó khăn, có các triệu chứng gần giống bệnh viêm đường tiết niệu như tiểu buốt, tiểu rát, tiểu dắt.

– Viêm bao quy đầu do nấm Candida thì nam giới thường có biểu hiện là xuất hiện các nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng trên phần quy đầu và bao quy đầu.

– Viêm bao quy đầu do trùng roi Trichomonas thì phần quy đầu sẽ bị nổi các mụn nước.

Chỉ điểm nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến viêm nấm bao quy đầu sẽ giúp nam giới nhận biết để điều trị bệnh, cũng như có hướng phòng tránh bệnh tái phát trở lại. Cụ thể, những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ

Sau khi đi vệ sinh, quan hệ tình dục nếu nam giới không vệ sinh cậu nhỏ thì nước tiểu, dịch tiết sẽ bám vào mặt bên trong của bao quy đầu. Lâu dần sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại xâm nhập khiến bao quy đầu bị ngứa và viêm.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn không chỉ là nguyên nhân khiến nam giới dễ bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây còn là nguyên nhân gián tiếp đông đảo nam giới bị viêm bao quy đầu, bao quy đầu đỏ và ngứa.

Lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm vừa mang lại những lợi ích thiết thực cho cánh mày râu nhưng nếu lạm dụng hành động này hoặc thủ dâm không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến bộ phận sinh dục nam giới bị tổn thương, nam giới dễ bị mắc viêm bao quy đầu.

Do bệnh lý liên quan đến bao quy đầu

Nam giới bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu thường kèm theo triệu chứng bao quy đầu bị sưng và ngứa, viêm bao quy đầu cao hơn nam giới bình thường. Nguyên nhân là do vệ sinh cậu nhỏ gặp nhiều khó khăn, các chất bẩn không được đào thải hết ra ngoài. Điều này tạo điều kiện cho tác nhân có hại xâm nhập và gây bệnh viêm ngứa bao quy.

Viêm bao quy gây ra những nguy hiểm nào đến sức khỏe?

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng gì đến sức khoẻ nam giới

Tình trạng viêm bao quy đầu sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khi không được can thiệp và hỗ trợ điều trị sớm. Cụ thể là:

• Khởi phát nhiều bệnh lý khác

Vi khuẩn gây viêm nhiễm ở bao quy đầu sẽ phát triển và xâm nhập sâu hơn vào các cơ quan khác. Chúng gây ra nhiều bệnh sinh dục nam nguy hiểm khác như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt,..

• Cản trở đời sống tình dục

Viêm bao quy đầu khiến nam giới cảm thấy ngứa rát bao quy đầu, đau nhức toàn bộ vùng kín. Vì vậy, nam giới không còn hứng thú với chuyện chăn gối. Bệnh càng nặng thì chức năng sinh lý nam càng bị ảnh hưởng, gây ra nhiều chứng bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương.

• Ảnh hưởng chức năng sinh sản

Bệnh viêm bao quy đầu làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng kém, lâu dần dẫn đến chứng vô sinh cho nam giới. Đồng thời, đời sống sinh hoạt tình dục bị cản trở cũng làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

• Ung thư dương vật

Viêm bao quy đầu kèm với những triệu chứng ngứa sinh dục nam, vết lở loét, chảy mủ, viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng, diễn tiến thành bệnh ung thư dương vật, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Lời khuyên: Nếu có các triệu chứng sinh dục nam bị ngứa, viêm loét chảy mủ ở bao các bệnh nhân cần đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán đúng bệnh. Từ đó, tư vấn những liệu pháp hỗ trợ điều trị đúng bệnh, mang lại hiệu quả tích cực. Đừng phán đoán chủ quan tự ý sử dụng bằng các loại thuốc. Bởi điều này có thể khiến bệnh viêm bao quy đầu trở nên nặng nề hơn và khó khắc phục.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả dứt điểm

Phương pháp chữa viêm bao quy đầu

Hiện nay, Hệ thống nano ánh sáng CRS thế hệ mới trong điều trị viêm bao quy đầu. Phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi tính an toàn và hiệu quả chủ yếu.

Đặc điểm của Hệ thống nano ánh sáng CRS:

Phương pháp CRS dựa trên nguyên lý sản sinh ra đa sóng hình có cường độ lớn. Loại sóng này có khả năng xâm nhập sâu vào các tầng tổ chức gây bệnh lên tới 16cm để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn. Đồng thời, kích thích sự giãn nở các mạch máu, đẩy nhanh tốc độ máu lưu thông nhanh hơn đến dương vật. Cùng với đó làm tăng khả năng bài tiết để đẩy hoàn toàn dịch viêm ra khỏi cơ thể.

• Ưu điểm nổi bật Hệ thống nano ánh sáng CRS thế hệ mới:
  • Tiêu diệt nhanh mọi tác nhân gây bệnh và tế bào bị viêm nhiễm.
  • An toàn, không gây đau đớn, chảy máu, không làm tổn tổn thương đến cơ thể.
  • Điều trị nhanh chóng, người bệnh không cần phải nằm viện.
  • Sớm khắc phục và nâng cao chức năng sinh lý nam giới.
  • Chi phí điều trị hoàn toàn hợp lý, phù hợp lý số đông người bệnh.

Nếu nam giới bị viêm bao quy đầu do mắc dài/ hẹp bao quy đầu thì sẽ được xử lý phần da quy đầu bị bệnh này bằng Sóng cao tần TCD sau khi đã điều trị viêm dứt điểm. Như vậy mới đảm bảo tình trạng viêm nhiễm không có điều kiện tái phát trở lại.

Các phương pháp điều trị viêm bao quy đầu này đang được Phòng khám Đa khoa Thiện Hòa (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) áp dụng rất thành công. Đây là cơ sở chuyên sâu về thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục nam, trong đó có thế mạnh nổi bật về chữa bệnh viêm bao quy đầu đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động.

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu trên được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ ưu tú đầu ngành, đã từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn với nhiều thành tích nổi bật. Bên cạnh đó, nhờ được đầu tư trang hoàn toàn mới các trang thiết bị, máy móc hiện đại nên nâng cao tỷ lệ chữa viêm bao quy đầu thành công.

HOT: Hiện nay, phòng khám Đa khoa Bắc Việt đang có chương trình ưu đãi giảm 30% phí điều trị và 50% phí thủ thuật ngoại khoa cho bệnh nhân khi đặt lịch khám trước qua các kênh trực tuyến. Vì vậy, hãy đăng ký ngay để tiết kiệm tối đa chi phí.

Trên đây là những thông tin được các chuyên gia chia sẻ đã giúp nam giới nắm được bệnh viêm bao quy đầu. Nếu còn điều gì còn thắc mắc, vui lòng gọi ngay đến số Hotline 0385 990 114 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.