Đừng coi thường mụn cóc lòng bàn chân

Trái ngược với những câu chuyện dân gian cũ, bạn không thể bị mụn cóc từ việc… chạm vào một con cóc. Mụn cóc xuất hiện là do một loại virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết nứt trên da. Mà lòng bàn chân là nơi rất dễ bị nhiễm loại virus này. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Bắc Việt tìm hiểu về mụn cóc ở lòng bàn chân nhé.

Mụn cóc lòng bàn chân là gì?

Mun com
Mụn cóc mọc ở lòng bàn chân

Mụn cóc mọc ở lòng bàn chân là một nhiễm trùng da do virus HPV gây ra. Mụn cóc này mọc phổ biến ở mặt lòng bàn chân của bạn. Khoảng 10% ở độ tuổi thanh thiếu niên mắc bệnh này.

Mụn cóc là do một loại virus xâm nhập vào cơ thể qua vết nứt trên da.

Việc sử dụng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện mụn cóc.

Ngay cả việc đơn giản đến không ngờ là đi bộ quanh phòng thay đồ bằng chân trần sau khi tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển các mụn cóc ở bàn chân.

Dấu hiệu của mụn cóc ở lòng bàn chân

Thực tế, mụn cóc gây ra bởi một loại virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết nứt trên da. Virus này mọc ở nơi ấm áp, môi trường ẩm, chẳng hạn như trong phòng thay đồ hay trong giày của bạn…

Khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (đi giày bít kín), mụn cóc sẽ có môi trường lý tưởng để xuất hiện.

Mụn cóc lòng bàn chân thường lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn, gây đau đớn.

Rất nhiều người không phát hiện ra mình đã bị mụn cóc vì nhầm lẫn với vết chai trên chân.

live chat dl 2

Mụn cóc có thể mọc ra bất cứ nơi nào trên bàn chân. Với một số người, chúng có thể khó phân biệt với những vết chai chân.

Tuy nhiên, để nhận diện mụn cóc, bạn có thể thấy những chấm đen nhỏ xíu trên lớp bề mặt của một mụn cóc bàn chân. Đây là những kết thúc của mao mạch máu.

Trong khi đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, thường là giống cây nến sáp màu vàng và thường thấy ở những nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân.

Mụn cóc có thể rất đau đớn hoặc gây đau nhẹ. Đứng và đi bộ đẩy các mụn cóc phẳng. Mụn cóc lớn lên có rễ ăn sâu vào da, làm cho người bị mắc bệnh cảm thấy như có một viên sỏi trong giày của mình, rất đau và khó chịu.

Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân có thể tự biến mất hoặc phát triển to hơn, bạn nên tìm cách điều trị nếu chúng đang gây đau đớn làm đi lại khó khăn.

Một sai lầm thường thấy của người bị mụn cóc là tự lấy kim lể mụn cóc do nghĩ bị đạp gai, dằm. Cũng có người tự cắt mụn bằng những dụng cụ không vô trùng.

Tất cả những việc làm trên sẽ gây nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và làm tình trạng nặng hơn, kéo dài tiến triển thành những vết loét mãn tính ở bàn chân.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị mụn cóc như sử dụng dung dịch axit Sali-cylic và Lac-tic, đốt điện, tiểu phẫu… Những phương pháp này đều có thể hạn chế tình trạng mụn cóc hình thành và tái phát trở lại. Nhiều người cân nhắc xem mụn cóc có nguy hiểm không rồi mới điều trị. Tuy nhiên các bác sỹ khuyên bệnh nhân, khi mắc bệnh tốt nhất người bệnh nên đến chuyên khoa da liễu để được bác sĩ khám và tư vấn cách trị mụn cóc nhanh nhất.

Điều trị mụn cóc ở đâu tốt?

phong kham uy tin
Phòng khám đa khoa Bắc Việt được bệnh nhân tin tưởng chọn lựa khám bệnh

Mụn cóc tuy không quá nguy hiểm nhưng gây ra những phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống, các triệu chứng ngứa, vướng, đau cũng có thể xuất hiện. Hơn nữa, mụn cóc ở chân lại rất dễ lây lan phát triển thành nhiều đám.Điều trị mụn cóc là điều nên tiến hành sớm, tuy nhiên trong tình trạng hiện nay có rất nhiều cơ sở nhận khám và điều trị các bệnh da liễu khiến bệnh nhân cảm thấy rối. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ uy tín để khám và điều trị bệnh mụn cóc:

• Nên đến cơ sở chuyên khoa: Người bệnh nên lựa chọn một cơ sở điều trị chuyên khoa chính quy, được cấp phép hoạt động, như vậy mới có thể yên tâm để khám và điều trị mụn cóc.
  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Đội ngũ y bác sĩ chính là lực lượng nòng cốt, quyết định chất lượng khám và điều trị bệnh của một cơ sở y tế.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ: Nên lựa chọn cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị máy móc đầy đủ, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh của mọi bệnh nhân.

live chat dl 2

Phòng khám đa khoa Bắc Việt là địa chỉ khám và điều trị bệnh mụn cóc ở hà nội được đông đảo bệnh nhân lựa chọn. Không chỉ đáp ứng được những tiêu chí ở trên, phòng khám còn có chế độ thăm khám vô cùng tiện lợi cho bệnh nhân như đặt lịch hẹn khám qua mạng, không cần xếp hàng chờ đợi. Bệnh nhân có thể đến khám tất cả các ngày trong tuần tùy theo sắp xếp thời gian của bản thân, chế độ khám 1 bác sỹ : 1 bệnh nhân nâng cao hiệu quả điều trị.