Những nguy hại khi nam giới bị tiểu buốt

Tiểu buốt là chứng bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là nam giới tuổi trung niên. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày, công việc của người bệnh khiến họ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Vậy nguyên nhân gây bệnh, mức độ nguy hại cũng như cách phòng tránh bệnh tiểu buốt ở nam giới như thế nào? Bạn đọc hãy tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ dưới đây để giải đáp thắc mắc trên.

Tiểu buốt là tình trạng nam giới đi tiểu có cảm giác bị buốt, đau nhói ở đầu dương vật, do đó nam giới thường cảm thấy khó đi tiểu, không dám đi tiểu mạnh, nước tiểu không chảy thành dòng mà chỉ nhỏ giọt, ngắt quãng. Ngoài hiện tượng tiểu buốt, nam giới còn thấy nước tiểu đục có mùi khai nồng hoặc kèm theo tiểu dắt, luôn muốn đi tiểu dù mới đi tiểu trước đó không lâu.

Nguyên nhân gây tiểu buốt

– Do viêm niệu đạo: viêm hay nhiễm khuẩn niệu đạo gây nên cảm giác bỏng rát khi đi tiểu và đôi khi có mủ.

– Do viêm bàng quang: gây nên đau tức bụng dưới, nước tiểu rất khai và đôi khi tiểu ra máu.

– Do viêm thận – Viêm bể thận cấp: Có thể nhanh chóng đưa đến suy giảm chức năng thận cũng như tử vong nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời và hiệu quả.

– Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh là do việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ; tâm lý thường xuyên căng thẳng, chế độ ăn uống không khoa học…

tieu buot 9
Nguyên nhân gây tiểu buốt

Những nguy hại khi nam giới bị tiểu buốt

Tác hại của tiểu buốt đối với nam giới là không chỉ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, mà còn khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti, xấu hổ, mặc cảm. Dưới đây sẽ là các tác hại chính của tiểu buốt ở nam giới:

– Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày:

Tình trạng tiểu buốt khiến cho nam giới cảm thấy đau đớn, cảm giác “buốt tận óc” , ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, công việc, chất lượng cuộc sống. Tình trạng này kéo dài gây nên rối loạn đến đời sống của bệnh nhân.

– Nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm:

Tình trạng tiểu buốt có thể xuất phát từ nguyên nhân mắc bệnh lý về viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm niệu đạo… tình trạng này không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm thận, suy thận nguy hiểm.

– Gây bí tiểu cấp tính:

Tiểu buốt lâu ngày có thể dẫn đến bí tiểu; nam giới có cảm giác tức bụng, rất buồn và muốn đi tiểu nhưng phải cố rặn mới đi được, lượng nước tiểu ít, đau buốt.

– Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục:

Tình trạng tiểu buốt diễn ra thường xuyên khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu, không còn hứng thú trong việc quan hệ tình dục.

Cách phòng tránh tiểu buốt

– Uống lượng nước cần thiết giúp bài tiết nước tiểu và các chất độc hại.

– Chú ý nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng.

– Chú ý tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh cơ quan sinh dục.

– Thực hiện chế độ ăn uống hợp lí, ăn nhiều rau củ quả có tính thanh nhiệt bài trừ độc tố.

– Chú ý tập luyện thể dục thể thao nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu buốt

Trong những trường hợp phát hiện thấy một số triệu chứng ban đầu của bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh các bác sỹ sẽ áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp.

Phòng khám Đa Khoa Bắc Việt số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội là địa chỉ y tế uy tín mà bạn cần tham khảo để điều trị bệnh. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác. Phương pháp hỗ trợ điều trị kết hợp cả đông y và tây y hiệu quả. Hơn nữa, tại đây mọi dịch vụ y tế rất nhanh chóng, thuận tiện; nhân viên y tế thân thiện, chu đáo… mang đến cho người bệnh sự an tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Nếu bạn còn có thắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0353909141 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí