Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên rất nhiều người còn chủ quan không biết nguyên nhân bệnh sùi mào gà là do đâu. Điều này khiến tỉ lệ mắc bệnh ngày càng cao và có xu hướng gia tăng. Vậy bạn đọc đừng bỏ qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau.

nguyen-nhan-benh-sui-mao-ga
Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh gì?

Tác nhân gây sùi mào gà là chủng virus HPV, gây nên tình trạng u nhú ở người. Triệu chứng điển hình của bệnh là các nốt sùi, mụn sùi nhú lên trên niêm mạc da. Chúng không gây đau hay ngứa, khi chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu. Các nốt sùi mào gà có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng cụm hình dạng giống mào gà ở bộ phận sinh dục, hoặc vùng miệng, hậu môn…

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do đâu?

Các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Bắc Việt cho biết: Nguyên nhân bị sùi mào gà ở nam và nữ giới chủ yếu là do:

– Lây qua đường tình dục:

Đây là con đường lây nhiễm sùi mào gà chủ yếu, có đến 95% trường hợp mắc bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh dưới bất kể hình thức nào (bao gồm cả quan hệ bằng đường miệng hay hậu môn).

– Lây do tiếp xúc vết thương hở:

Người bình thường khi có tiếp xúc với vết thương hở của người bị nhiễm sùi mào gà cũng sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh.

– Lây truyền từ mẹ sang con:

Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh sùi mào gà mà không được chữa trị hiệu quả sẽ lây nhiễm cho trẻ sơ sinh khi sinh thường.

– Lây do dùng chung đồ dùng cá nhân:

Việc dùng chung các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt… cũng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà, bởi trên các vật dụng này có chứa dịch tiết của người bệnh.

Nhắc nhở: Sùi mào gà có tốc độ lây lan, phát triển rất nhanh chóng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của người bệnh, gây vô sinh – hiếm muộn. Nguy hiểm hơn nếu mắc HPV tuýp 16, 18 người bệnh có nguy cơ bị ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng hoặc hậu môn. Bởi vậy điều cần thiết là phòng ngừa hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc bệnh.

Điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt

Bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể phòng ngừa và chữa trị hiệu quả nếu người bệnh nắm rõ những nguyên nhân sùi mào gà là do đâu, cũng như phát hiện triệu chứng sớm ngay từ đầu.

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Bắc Việt cho biết: Sùi mào gà cần điều trị đúng phương pháp, vừa loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng bên ngoài, vừa ức chế được virus gây bệnh bên trong. Đây cũng là điều mà hầu hết các phương pháp truyền thống như laser, áp lạnh hay dùng thuốc chữa sùi mào gà đều chưa thể giải quyết được.

Thời gian qua, Phòng khám Đa khoa Bắc Việt – 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội đã hỗ trợ điều trị thành công sùi mào gà cho hàng ngàn người bệnh, hoàn toàn không có dấu hiệu tái phát nhờ áp dụng Liệu pháp kháng virus tăng cường gen SDI.

SDI được xem là bước đột phá mới trong việc điều trị sùi mào gà hiện nay, kết hợp điều trị bệnh cả bên trong và bên ngoài với những ưu thế vượt trội:

– Loại bỏ: Tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương sùi mào gà bên ngoài mà không gây đau đớn hay chảy máu, không biến chứng, tránh để lại sẹo.

– Ức chế: Liệu pháp hiện đại gây ức chế hoàn toàn virus HPV bên trong, ngăn ngừa bệnh lây nhiễm và tái phát.

– Phục hồi: Giúp kích thích cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, phục hồi những tế bào bị tổn thương. tăng cường sức đề kháng.

Đa khoa Bắc Việt với tiêu chí luôn đặt chất lượng khám chữa bệnh lên hàng đầu luôn không ngừng nỗ lực mang đến dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng cao, tạo cho người bệnh cảm giác hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại phòng khám.

Bài viết đã chia sẻ với bạn đọc những thông tin hữu ích về nguyên nhân bệnh sùi mào gà cũng như phương pháp điều trị bệnh tốt nhất mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Mọi thông tin cần tư vấn bạn đọc vui lòng gọi tới Hotline 0385.990.114 để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ giải đáp tận tình.