Nguyên nhân khi bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt là chứng bệnh gây cho người bệnh cảm giác vô cùng khó chịu. Khi đi tiểu người bệnh thường xuyên có cảm giác đau buốt. Không chỉ đơn giản là một trong những triệu chứng bất thường của cơ thể mà đây còn là triệu chứng khá rõ nét của những bệnh lý nguy hiểm. Người bệnh cần tìm ra nguyên nhân để điều trị bệnh ngay từ những dấu hiệu đầu tiên.

Nguyên nhân khi bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt là cảm giác đau buốt khi tiểu tiện. Đây là hiện tượng có thể xảy ra ở cả nam và nữ nhưng nữ có tỷ lệ mắc bệnh này cao hơn nam giới. Một phần do cấu tạo của ống niệu đạo của nữ ngắn hơn so với của nam giới rất nhiều. Tiểu buốt sau quan hệ là dấu hiệu của những bệnh liên quan tới viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận.

– Viêm bàng quang:

Vi khuẩn gây nhiễm trùng đường niệu đạo khiến bàng quang bị viêm nhiễm làm vùng bụng dưới đau tức, nước tiểu rất khai và có thể tiểu ra máu.

– Viêm niệu đạo:

Vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm trong ống niệu đạo sẽ gây ra cảm giác bỏng rát khi tiểu và trong nước tiểu có thể có mủ.

– Viêm thận:

Đây là căn bệnh gây ra chứng tiểu buốt và là một căn bệnh nghiêm trọng vì nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến suy giảm chức năng thận, thậm chí nguy cơ tử vong.

– Viêm tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ chỉ bằng hạt đậu nằm bên dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo và có chức năng liên quan mật thiết đến hệ sinh sản của nam giới.

tieu buot 8
Nguyên nhân khi bị đi tiểu buốt

Viêm tiền liệt tuyến là bệnh rất xảy ra ở độ tuổi trung niên, thường có hoạt động tình dục và được chia làm ba loại: viêm cấp tính do vi khuẩn, viêm mãn tính do vi khuẩn và viêm không do vi khuẩn. Bệnh này không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái và biến chứng nếu không hỗ trợ điều trị đúng.

Viêm tuyến tiền liệt khiến bệnh nhân gặp phải các triệu chứng tiểu lắt nhắt nhiều lần, đau buốt khi tiểu hoặc đau ran cả vùng bụng dưới. Một dấu hiện nữa cảnh báo viêm tuyến tiền liệtđau lưng, đau háng, nhức nhối dương vật, tinh hoàn và xuất tinh sớm. Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt là viêm niệu đạo, bang quang, thiếu nước, đặt ống thông hoặc nhiễm virus HIV.

Điều trị tiểu buốt kịp thời để có kết quả tốt

– Phì đại tuyến tiền liệt:

Phì đại tuyến tiền liệt là một vấn đề thường gặp phải ở nam giới, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi trung niên. Sự phì đại tuyến tiền liệt gây chèn ép lên niệu đạo – chính là nguyên nhân gây nên chứng tiểu buốt ở nam giới. Điều này lâu dài gây ảnh hưởng đến hoạt động của thận, bàng quang khi hoạt động đi tiểu bị ảnh hưởng. Một dấu hiệu thường gặp của phì đại tuyến tiền liệt là nước tiểu thải ra nhỏ giọt, tiểu lắt nhắt, buốt khi tiểu. Yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh là do tuổi cao, lão hóa, tiền sử gia đình .

– Bí tiểu:

Bí tiểu cấp tính là hiện tượng bàng quang căng đầy, có cảm giác tức bụng, mót tiểu nhưng người bệnh cố rặn mới ra vài giọt nước tiểu. Nguyên nhân chủ yếu thường là do u tuyến tiền liệt chèn ép, sỏi niệu đạo, chấn thương cột sống… Bí tiểu thường gặp ở nam giới 50-60 tuổi. Có 2 dạng bí tiểu là dạng cấp tính và mạn tính. Cả 2 dạng đều có triệu chứng chung là khi tiểu đều cảm thấy đau buốt.

Bí tiểu lâu ngày sẽ dẫn tới căng trướng toàn bộ hệ tiết niệu, viêm nhiễm tiết niệu ngược dòng và suy thận. Khi đó sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

– Lậu:

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, biểu hiện của bệnh sau từ 2-5 ngày từ khi bệnh nhiễm vào cơ thể. Cụ thể là tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, có dịch mủ như nhựa chuối màu trắng đục.

Làm gì khi bị tiểu buốt?

Đối với trường hợp nam giới thấy hiện tượng đái buốt, các bác sỹ khuyên rằng nam giới nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp nhất.

Với nguyên nhân đi tiểu buốt do mắc bệnh lý liên quan đến hệ bài tiết như viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt; phương pháp hỗ trợ điều trị chủ yếu là sử dụng thuốc kháng sinh chuyên khoa nhằm tiêu viêm; một số trường hợp phải sử dụng kháng sinh đồ, kháng sinh kết hợp (nếu tiểu buốt do mắc bệnh lậu). Ngoài ra, việc kết hợp sử dụng thuốc Đông y trong hỗ trợ điều trị giúp cho việc hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao, tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Tuy nhiên, phương pháp hỗ trợ điều trị như thế nào, việc sử dụng thuốc như thế nào, thời gian sử dụng cũng như liều lượng ra sao cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Tránh tình trạng bỏ dở liệu trình điều trị bệnh hoặc tự ý hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội là địa chỉ uy tín, tin cậy mà bạn có thể lựa chọn để khám và hỗ trợ điều trị khi gặp phải tình trạng đái buốt. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học, Ngoại tiết niệu, “thầy thuốc ưu tú” nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán bệnh chính xác, phương pháp hỗ trợ điều trị đảm bảo đạt hiệu quả cao. Người bệnh sau khi thăm khám và hỗ trợ điều trị tại đây đều rất hài lòng sau kết quả đạt được. Hơn nữa, mọi dịch vụ thăm khám rất nhanh chóng, hiệu quả, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế. Do đó, người bệnh sẽ hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tuyệt đối khi thăm khám và hỗ trợ điều trị tại đây.

Nếu bạn còn có thắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0353909141 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.