Thế nào là yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là vấn đề nhạy cảm mà cánh mày râu luôn thấy sợ hãi khi nhắc đến. Vấn đề này đã khiến bao gia đình tan vỡ ảnh hưởng đến tâm lý từng cá nhân. Mọi người đã biết thế nào là yếu sinh lý ở nam giới chưa? Tất cả những thông tin về bệnh này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Định nghĩa “Thế nào là yếu sinh lý ở nam giới”

Yếu sinh lý hay còn gọi là tình trạng bất lực ở cánh đàn ông. Tình trạng này gây ra một số biểu hiện rối loạn chức năng tình dục như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục… Bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý và cả sức khỏe sinh sản, tệ nhất là có thể gây liệt dương, vô sinh.

the-nao-la-yeu-sinh-ly-o-nam-gioi
Thế nào là yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý hiện nay được chia làm 3 cấp độ từ nhẹ đến nặng với các triệu chứng bệnh khác nhau như:

– Mức độ nhẹ:

Có ham muốn và có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng bị xuất tinh sớm hoặc gặp chút khó khăn trong việc cương dương.

– Mức độ trung bình:

Có dấu hiệu suy giảm ham muốn tình dục. Dương vật cần kích thích một thời gian lâu mới có thể cương cứng. Khi quan hệ khó lên đỉnh dẫn đến cảm giác tự ti, trầm cảm.

– Mức độ nặng:

Nam giới lãnh cảm với chuyện tình dục, không có cảm xúc cho dù được kích thích, quan hệ trong tình trạng bị ép buộc không có cảm xúc. Giai đoạn này cần gặp bác sĩ gấp để được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam

1. Vấn đề tuổi tác

Tuổi càng cao thì càng dễ gặp phải tình trạng yếu sinh lý. Lúc này hormone điều chỉnh chức năng sinh lý nam testosterone bị suy giảm khiến cho ham muốn giảm theo, sự kích thích với bạn đời không còn như cũ. Nguyên nhân này xảy ra ở những người đàn ông từ 30 tuổi trở đi.

2. Vấn đề tâm lý

Tình trạng tâm lý không ổn định thường xuyên có thể khiến cho sinh lý gặp vấn đề, ảnh hưởng đến chuyện chăn gối.

3. Yếu sinh lý do mắc bệnh lý

Nam giới mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, suy gan,… Hoặc viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, bệnh về tuyến giáp,… thì khả năng yếu sinh lý cao hơn so với người bình thường.

Bên cạnh biến chứng do bệnh thì yếu sinh lý còn do biến chứng từ các loại thuốc dùng để chữa trị các bệnh lý này.

4. Do có thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

Thức khuya, làm việc quá sức, ngủ không đủ giấc, lười vận động… cộng thêm những yếu tố khác có thể dẫn đến yếu sinh lý. Một số trường hợp lạm dụng thủ dâm quá độ cũng khiến cho dương vật bị tổn thương mà không hề giải quyết được nhu cầu sinh lý như mong đợi.

5. Ăn uống thừa/ thiếu chất

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng. Các chất cần thiết như kẽm, vitamin, axit… có trong hải sản, thịt, rau củ quả phải được bổ sung đầy đủ hàng ngày.

Thay cho những đồ ăn không tốt như đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ…

Biểu hiện nhận biết yếu sinh lý

– Rối loạn cương dương:

Khó đạt cực khoái, khó khăn trong việc cương cứng, dương vật cương cũng nhanh bị ỉu xìu..

– Gặp các vấn đề về xuất tinh:

Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh được.

– Suy giảm ham muốn tình dục:

Không mặn mà với những lần quan hệ, quan hệ cũng không đạt khoái cảm.

– Đau khi quan hệ tình dục:

Nhiều người ó biểu hiện đau khi dương vật cương cứng, tiểu buốt, tiểu rát..

Một số biện pháp khắc phục bệnh yếu sinh lý

Trong thời kỳ y học phát triển hiện đại như ngày nay, nam giới sẽ không còn cần quá lo lắng về chứng yêu sinh lý bởi căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa được. Nếu bản thân nam giới nắm được những kiến thức căn bản và tuần thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì việc khỏi bệnh sớm sẽ không còn là vấn đề.

Tùy vào thể trạng và nguyên nhân gây bệnh, nam giới sẽ được chữa bởi các liệu trình khác nhau như:

1. Điều trị bằng liệu pháp tâm lý

Với những người dễ bị cảm xúc lấn át khi gặp chuyện thì khó tránh khỏi việc cảm thấy mặc cảm, tự ti khi bị bệnh. Trường hợp này sử dụng liệu pháp tâm lý sẽ giúp cải thiện được tình hình.

Đồng thời xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh và sắp xếp công việc hợp lý.

2. Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu

Phương pháp này được khuyên dùng bởi nó có thể kích thích dương vật ở những người yếu sinh lý, đảm bảo an toàn không gây tác dụng phụ như dùng thuốc mà hiệu quả chữa lại tốt. Điển hình cho phương pháp này là điều trị phục hồi sinh lý bằng hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS, sử dụng âm thành, hình ảnh, kết hợp với mát xa bằng thuốc.. giúp nam giới nhanh chóng phục hồi, sớm lấy lại phong độ cho mình.

Trên đây là chia sẻ của chuyên gia để bạn đọc hiểu được thế nào là yếu sinh lý ở nam giới. Hy vọng qua những thông tin trên nam giới đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về bệnh cho mình. Nếu có nhu cầu khám chữa, nam giới có thể đến phòng khám đa khoa Bắc Việt tại địa chỉ số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội hoặc đăng ký đặt lịch hẹn khám qua số điện thoại 0385.990.114 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.